top of page
  • Writer's pictureaepmaekin

Street Food อินซาดง

Updated: Nov 13, 2018

วันนี้เราพามาแอบแม่กินไกลถึงเกาหลี 🇰🇷🇰🇷 ไม่ได้แอบแม่กินแค่ร้านเดียวด้วยนะ แต่เราแอบกินทั้งถนนเลย


อยากรู้แล้วล่ะสิ ว่าเราไปแอบแม่กินที่ไหน นี่ไง สตรีทฟู้ด ถนนอินซาดง!!!!! ถนนสายวัฒนธรรมสุดชิค


ถ้าเดินมาจากถนน Jong-ro ก็จะเจอร้านแรกเลย คือร้านไก่ปิ้ง ที่มีหลายซอสให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นซอสเผ็ด ไม่เผ็ด บาบีคิว ดั้งเดิม และเกลือพริกไทย รสชาติคล้ายๆบาบีคิวปิ้ง บ้านเรานี่แหละ แต่ไม้ใหญ่กว่า เนื้อไก่แน่น ฉ่ำซอสมาก ไม้ละ 2,000 วอน


เดินต่อมาอีกนิด จะเป็นร้านขนมถั่ว เป็นขนมปัง ที่ข้างในมีไส้ถั่วลิสง และวอลนัท ชิ้นเล็กๆน่ารัก อร่อยมากๆ กรอบนอก นุ่มใน ถุงเล็ก 3,000 วอน/ ถุงใหญ่ 5,000 วอน


ต่อมาคือร้านขนมปังไข่ ขนมปังชื่อดังของเกาหลี อร่อยมาก เป็นขนมปังนึ่ง ทอปด้วยไข่ทั้งฟอง ขนมปังนุ่มมากๆ เข้ากันกับไข่ที่สุกกำลังดี ชิ้นละ 2,000 วอนเท่านั้นเอง


เดินเข้ามาอีกหน่อย ฝั่งซ้ายจะเห็นคนมุงเยอะๆ นั่นคือร้านออมุก และไก่ผัดซอส แสนอร่อย เจ้าของร้านใจดี ของกินอร่อย จะมีอะไรดีไปกว่านี้อีก ขอบอกว่าหนาวๆได้ออมุกสักไม้ ซดน้ำซุปร้อนๆ ทำให้หายหนาวไปได้เยอะเลย



ต่อมาเป็นร้านสายไหม และเครื่องดื่ม มีทั้งคอกเทล และมอคเทล ใครสายดื่ม แวะได้เลย


ถัดมาเป็นร้านเครป เมนูเด็ดเลยก็คือ เครปนูเทลล่ากับกล้วย ชิ้นใหญ่ ไส้เยอะ อย่าลืมมากินกันนะ


ข้างๆกันเป็นร้านไอศครีมปลา ไอศครีม ที่ใส่ในโคนปลา พร้อมรังผึ้งเป็นทอป


เดินมาอีกนิดเป็นร้านของทอด มีทั้งไส้กรอก ลูกชิ้นปลาไส้ชีส ลูกชิ้นปลาไส้ปูอัด และต็อกโบกกี ไส้กรอกชิ้นใหญ่ร้อนๆ ราดซอสที่มีทั้งซอสมะเขือ มัสตาท และซอสพริก หรือจะเป็นลูกชิ้นปลาไส้ชีส ที่ชีสเน้นๆ หนุบหนัน อร่อยมาก ไม้ละ 2,000 วอน



ต่อมาคือร้านต็อกโบกกีร้านอร่อย คือมันอร่อยมาก อร่อยจริงๆ แป้งต็อกนุ่ม หนึบ ผัดกับซอสและโอเด้ง กินตอนร้อนๆ ทั้งอร่อย และคลายหนาวได้ดีเลย ราคา 3,000 วอน


ปิดท้ายด้วยร้านไก่ทอดผัดซอส ร้านนี้ก็อร่อยไม่แพ้ร้านแรก ไก่ทอดกรอบๆ ผัดซอสเผ็ดๆหวานๆ รสชาติดีสุดๆไปเลย ถ้วยเล็ก 3,000 วอน/ ถ้วยใหญ่ 5,000 วอน


ใครมาเที่ยวเกาหลี ก็อย่าลืมมากินสตรีทฟู้ดที่อินซาดงนะ รสชาติดี อร่อย ราคาไม่แพง

Comments


bottom of page